noithatnhacua
noithatnhacua
noithatnhacua
noithatnhacua

Cách lắp kệ treo tường không giá đỡ như nào chắc chắn nhất

cuakinhthuyluc85
11.07.18 04:27 AM Comment(s)

Hiện nay xu hướng tiết kiệm không gian ngày càng được phổ biến trong giới trẻ. Đối với những gia đình có không gian không quá rộng, có trẻ con thì việc lắp kệ treo tường là rất hợp lý. Vậy cách lắp kệ treo tường không giá đỡ sao cho đẹp mắt, khiến nội thất trở nên sang trọng, nổi bật mà vẫn chắc chắn. Mời bạn đọc tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Lựa chọn kệ treo tường không giá đỡ

Trước khi vào phần lắp đặt kệ treo tường, bạn đọc cùng chúng tôi dạo qua thị trường hiện nay để biết cách lựa chọn các kệ treo tường không giá đỡ đảm bảo chất lượng. Đối với những mẫu kệ treo tường không giá đỡ thì việc xuất hiện các chân đỡ phía dưới như trước khi là điều không còn nữa.


Thay vào đó là những tấm gỗ MDF nhập khẩu có khả năng chống thấm, chống ẩm và chịu được lực tốt. Các kệ treo được trang trí màu sắc khá bắt mắt, dễ lau chùi và không bám bụi. Thông thường thì đối với mỗi kệ treo tường sẽ chịu được khoảng 12kg vật dụng được đặt lên, do đó việc sử dụng kệ treo tường để đựng sách hay các đồ đều khá thoải mái.

Với nhiều kích thước khác nhau, hình dáng khác nhau mà người dùng có thể lựa chọn các kệ treo và lắp đặt ở nhiều vị trí khác nhau trong ngôi nhà.


Đối với gia đình có không gian chật hay có trẻ con, việc sử dụng các kệ treo tường không giá đỡ khá phù hợp. Bạn có thể để các vật dụng trẻ hay nghịch ở những ngăn cao, tránh tầm với bởi  cách lắp kệ treo tường không giá đỡ theo ý muốn  một cách dễ dàng.

Không để các bạn phải đợi lâu nữa, sau khi lựa chọn được kệ phù hợp hãy cùng bắt tay vào lắp kệ treo tường cho gia đình của bạn.

Cách lắp kệ treo tường không giá đỡ an toàn và chắc chắn nhất. 

Việc làm đầu tiên để việc lắp đặt được chính xác và chắc chắn, bạn cần phải xác định vị trí lắp kệ chính xác và cân đối. Lau kệ sạch sẽ. Và chuẩn bị những vật dụng sau đây :


Bước 1: Chuẩn bị vật dụng cần thiết

  • Thước dây để đo kích thước kệ phù hợp
  • Thước thủy (level) dể đo chính xác
  • Bút chì để đánh dấu
  • Tua vít
  • Búa
  • Máy khoan chuyên dụng
  • Mũi khoan tường loại 10 mm
  • Kiểm tra kết cấu kệ treo để lựa chọn vật dụng phù hợp

Bước 2: Ý tưởng cho lắp đặt

Đối với những loại kệ treo tường rời, bạn cần tham khảo các mẫu thiết kế hoặc lên ý tưởng cho cách lắp kệ treo tường không giá đỡ sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình.

Kiểm tra tổng thể kệ treo tường, sau đó xác định kết cấu kệ cũng như các vị trí khoan phù hợp để sử dụng lỗ khoan hợp lý. Tránh trường hợp khoan sai, khoan lệch lên tường nhà, khiến mất thẩm mĩ.

Bước 3:  Xác định vị trí khoan chính xác

Lúc này, bạn sử dụng thước dây để đo chính xác các khoảng cách khoan đối với từng kệ treo khác nhau. Sau đó, sử dụng bút chì để đánh dấu lại các vị trí cần khoan chính xác nhất.

Bên cạnh đó, nếu như bạn không thể xác định được độ thăng bằng tốt và chính xác. Thì tốt nhất nên sử dụng đến thước thủy ( level) để lấy thăng bằng, đánh dấu lại để kệ sau khi lắp xong được cân bằng, không lệch hay nghiêng vẹo.


Bước 4: Khoan lỗ

Đây là bước cực kỳ quan trọng, đánh giá việc chính xác mà bạn đã làm trước đó. Lắp mũi khoan chính xác, sử dụng mũi khoan tường 10 mm , đặt máy khoan ở chế độ khoan búa, để công suất manh và nhanh chóng.

Đặt mũi khoan vuông góc với mặt tường, khoan chính xác vị trí đã đánh dấu. Không khoan lỗ quá to, tránh trường hợp lắp ốc vít vào rộng khiến kệ tường lỏng lẻo, không chắc chắn.

Bước 5: Đóng tắc kê

Tắc kê là vật dụng giống với đinh nhưng chúng được làm bằng nhựa và có thể co giãn để vừa khít với lỗ khoan, khiến đinh được gắn chặt vào tường chắc chắn.

Bước 6: Lắp vít thép

Sau khi lắp tắc kê xong, chúng ta tiến hành lắp vít thép. Sử dụng lực của máy khoan để vặn vít thép vào tường chính xác.

Lưu ý, để máy khoan chế độ khoan thường , vặn từ từ vào tắc kê từ 3-4 cm.

Bước 7: Gắn kệ

Sau khi chuẩn bị xong, ta lắp kệ vào vít thép đã được đóng . Để vít thép vuông góc với tường để cách lắp kệ treo tường không giá đỡ  được chắc chắn và cân đối.

Tuyệt đối không được sử dụng búa để gõ lên kệ khi kệ không vào được vít thép. Việc này sẽ khiến kệ bị nứt, hỏng kệ. Nếu bắt buộc phải gõ thì cần đệm lớp vải dày.

Bước 8: Hoàn thiện

Bạn đã có thể trang trí và đặt vật dụng lên kệ rồi.

Trên đây là những lưu ý cũng như cách lắp kệ treo tường không giá đỡ  chắc chắn và an toàn rất nhanh chóng và dễ dàng.

Chúc bạn thành công.