noithatnhacua
noithatnhacua
noithatnhacua
noithatnhacua

Thiết kế kệ thờ treo tường tphcm cổ kính trang nhã

cuakinhthuyluc85
07.07.18 10:03 AM Comment(s)

Bàn thờ hay kệ thờ treo tường tphcm  đều là những vật dụng quan trọng trong gia đình cần có, chúng không chỉ mang ý nghĩa về phong thủy mà còn là nơi thờ cúng gia tiên và những người thân đã khuất. Do đó, việc lựa chọn không được qua loa. Việc lựa chọn các mẫu và những lưu ý để có bàn thờ chuẩn nhất, mời bạn đọc tham khảo bài viết.

Những lưu ý trước khi lựa chọn lắp kệ thờ treo tường


Trước khi quyết định đặt kệ thờ treo tường tphcm trong gia đình, gia chủ cần phải được lưu ý những nguyên tắc phong thủy cần thiết để đảm bảo việc thờ cúng trong gia đình luôn được thuận lợi. Bởi kệ thờ mang ý nghĩa về tâm linh, do đó chúng ta không nên làm việc theo cảm tính mà phạm sai lầm.Các nguyên tắc phong thủy trước khi đặt kệ thờ treo tường tphcm , gia chủ cần lưu ý :

  • Kích thước của kệ thờ treo tường

Kích thước của kệ thờ treo tường tphcm cần được đo đạc chính xác theo thước lỗ ban - một loại thước có ghi sẵn số phong thủy. Lựa chọn vào những ô số có mang màu đỏ để có kích thước kệ thờ đẹp nhất.

Nên đặt kệ thờ ở hướng vị trí quan trọng, hướng mặt bàn thờ đến nơi có năng lượng tốt và tránh các hướng có nguồn năng lượng xấu.

  • Tuyệt đối không để kệ thờ treo tường tphcm ngược với hướng của ngôi nhà.
  • Bàn thờ hoặc kệ thờ không được đặt gần bếp hay khu vệ sinh hoặc treo trên bức tường có liên quan tới nhà vệ sinh. Bởi nơi đây có nhiều khí không tốt, khiến bàn thờ bị ô uế.
  • Ngay cửa ra vào không được đặt bàn thờ gia tiên.
  • Ngôi nhà có xà ngang thì không được đặt bàn thờ phía dưới.
  • Chất liệu làm bàn thờ phải được làm từ chất liệu có nguồn gốc rõ ràng, là loại cỗ cao cấp, không cong vênh, không qua sử dụng.
  • Kệ thờ treo tường phải được gắn chắc ngay ngắn và cân đối trên tường, tránh việc bị lung lay, hay rơi, gãy bàn thờ.

Các mẫu thiết kế kệ thờ treo tường Tphcm cổ kính trang nhã

Hiện nay, với không gian sinh hoạt có hạn chế, chật hẹp. Người dùng thường tối ưu hóa bằng việc sử dụng kệ thờ treo tường tphcm nhằm tiết kiệm không gian. Bên cạnh đó, mẫu kệ bàn thờ ngày càng được thiết kế đẹp mắt, mang tới không gian thờ cúng trang nhã, uy nghiêm và cổ kính trong ngôi nhà. Các mẫu thiết kế kệ bàn thờ đang được ưa chuộng hiện nay:

Kệ thờ treo tường bằng chất liệu gỗ đỏ

Theo như thời cha ông, những vật dụng được “ sơn son thiếp vàng” là những vạt được dành cho nhà vua, quý tộc. Để mang ý nghĩa cổ kính và tôn trọng gia tiên, người đã khuất, người dùng hiện nay sử dụng các chất liệu được làm bằng gỗ đỏ, sơn họa tiết bằng sơn vàng để tăng thêm phần trang nghiêm cho kệ thờ treo tường tphcm trong gia đình.

 

 Thông thường các mẫu bàn thờ sẽ được làm theo kích thước 60, 82 hoặc 107 cm là phù hợp. Ngoài ra đối với từng nhu cầu của khách hàng, bạn cũng có thể lựa chọn con số phù hợp để làm kệ thờ.

Kệ thờ treo tường có thiết kế mâm kéo

Bởi kệ thờ treo tường tphcm chắc chắn sẽ có không gian đặt đồ lễ ít hơn so với bàn thờ có chân trụ đất. Do đó, để vừa tiết kiệm không gian, vừa đảm bảo được mâm đặt cỗ thoải mái trên ban thờ. Khách hàng có thể sử dụng thiết kế kệ thờ có mâm kéo di động.

 

Với thiết kế này, người dùng kéo mâm phía dưới dạng ngăn kéo để sử dụng. Khi không có nhu cầu lại kéo trở lại. Đối với mẫu thiết kế kệ thờ treo tường tphcm này sẽ thường được làm bằng chất liệu gỗ xoan, gỗ gụ để đảm bảo chắc chắn.

Kệ thờ treo tường có mái

Đối với mẫu thiết kế này, kệ thờ được làm bằng chất liệu gỗ xoan đào hoặc gỗ tự nhiên chắc chắn để trụ đỡ được mái phía trên. Phần mái của kệ thờ nhằm mang lại tính uy nghiêm và cổ kính hơn cho gian thờ.

 

Đồng thời, đối với việc gia chủ thường xuyên thắp hương thì việc có mái trên kệ thờ sẽ khiến khói hương không bị ám vào tường xung quanh, gây mất mĩ quan cho gian thờ.

Kệ thờ treo tường chạm Rồng

Gia chủ nào cũng mong muốn có không gian thờ mang hướng trang nghiêm, cổ kính, cũng như sử dụng các thiết kế chạm Rồng, Phượng nhằm thể hiện được phong thế của dòng họ.

Các mẫu thiết kế kệ thờ treo tường tphcm có chạm Rồng sẽ được làm bằng chất liệu gỗ xoan đào - một loại gỗ chắc chắn, không cong vênh, không dễ nứt. Như vậy việc chạm khắc Rồng/ Phượng mới được bảo đảm trong thời gian dài.


Các vật dụng thờ cúng đi kèm cũng nên mang cùng thiết kế chạm trổ để ban thờ trở nên hài hòa và đồng nhất.

 

Với những mẫu thiết kế kệ thờ treo tường tphcm  đang được nhiều gia đình sử dụng và lựa chọn. Bạn đang có ý định thay đổi lại ban thờ của gia đình thì nên tham khảo cũng như nên lưu ý những nguyên tắc phong thủy trong việc đặt kệ thờ để việc thờ cúng đem lại thuận lợi và may mắn cho gia chủ