noithatnhacua
noithatnhacua
noithatnhacua
noithatnhacua

Thiết kế kệ treo tường handmade tuyệt đẹp

cuakinhthuyluc85
02.10.18 03:48 AM Comment(s)

Kệ treo tường hiện nay đang rất thịnh hành với nhiều kiểu dáng, mẫu mã rât đa dạng, chỉ cần một nháy đúp chuột là hàng ngàn mẫu kệ treo tường trước mặt bạn. Vậy bạn có thấy nhàm chán và giống mọi người quá không? Chúng tôi có cách giúp bạn tạo được ấn tượng tạo được điểm nhấn và tạo được sự khác biệt với mọi người, đó là kệ treo tường handmade.

Hãy thử tự lên ý tưởng và tự xắn tay lên và làm cho mình hay người thân của bạn một kệ treo tường handmade mang đậm phong cách, cá tính, sở thích của bản thân bạn đi. Việc làm kệ treo tương handmade ngoài tác dụng chứa đồ mà còn có tác dụng trang trí, không những thế kệ này còn tận dụng được các vật dụng tưởng chừng như vô tác dụng như những tấm gỗ nhỏ, chai lọ hay hộp đựng giày,..... nếu bạn có một ý tưởng hay ho và bàn tay khéo léo thì sẽ tạo được một kệ handmade cho bản thân mà còn có thể làm chúng để làm quà tặng cho những người thân yêu của bạn nữa đó.

Ở bài viết này chúng tôi xin giới thiệu chi tiết các bước làm một kệ treo tường handmade bằng gỗ nhiều tầng. Mẫu kệ với thiết kế đơn giản nhưng vô cùng hữu dụng. Đặc biệt với nguyên liệu đơn giản và các bước làm không quá cầu kỳ, phức tạp thì mọi người ai cũng có thể làm cho mình một mẫu kệ như ý.

Xem thêm: 

Các vật dụng cần thiết cho việc làm kệ gỗ

1.  Các tấm gỗ với kích thước chiều dài và chiều rộng lần lượt là 50cm và 20cm, kích thước này có thể thay đổi tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi cá nhân về kích thước của kệ sau khi hoàn thành. Và số lượng tấm gỗ cũng tùy thuộc vào mong muốn của mỗi người về số tầng của kệ, và thường người ta sẽ làm kệ 4 hoặc 5 tầng là hợp lý.

2.  Dây thừng: để liên kết các tầng của kệ với nhau

3.  Kéo cắt, máy khoan

4.  Sơn và chổi quét sơn. Cái này thì còn tùy vào sở thích mỗi cá nhân, vì có những người họ thích màu gỗ nguyên gốc, còn những người yêu thích màu sắc thì có thể sơn lên mặt gỗ màu sắc mà bạn yêu thích bằng sơn chuyên dụng cho gỗ.

·  Các bước tiến hành làm kệ

1.  Khoan lỗ trên tấm gỗ: xác định vị trí 4 góc của tấm gỗ để khoan lỗ. Cần xác định vị trí của những tấm gỗ còn lại sao cho tương ứng với tấm gỗ đã khoan để bước sau còn được tiến hành thuận lợi.

2.  Sơn gỗ: bước này có thể có hoặc không có vì như trên đã nói có những người yêu thích màu sắc nguyên gốc của gỗ. Còn đối với những ai sử dụng sơn thì chú ý sơn kín các mặt của tấm gỗ và để cho khô sơn rồi mới tiến hành bước tiếp theo.

3.  Nối dây thừng: ở đây chú ý lựa chọn loại dây thừng kích thước lớn ròi tiến hành luốn lần lượt qua các lỗ đã khoan. Lúc luồn cần chú ý khoảng cách của các ngăn sao cho đều nhất có thể. Bạn cần cố định các nút dây thừng ở phía dưới kệ đảm bảo tấm gỗ không bị chạy xuống bằng những thanh gố nhỏ hay vật khác tương tự.

4.  Tạo móc treo kệ gỗ: dùng một chiếc móc chắc chắn, đóng lên tường và treo kệ lên chiếc móc đó là bạn có một chiếc kệ handmade đáng yêu rồi.

Những mẫu kệ treo tường handmade được ưa chuộng

Đây là thành phẩm cho kệ treo tường nhiều tầng chất liệu gỗ handmade:


Không khó để làm được một kệ treo tường handmade đúng không nào? Bây giờ hãy cùng lựa chọn các vật trang trí hay sách đặt lên kệ và cùng ngắm nhìn thành phẩm của bản thân mình nào. Còn những người chưa thử thì tại sao không bắt tay vào làm một kệ cho mình đi nhỉ?

Dưới đây, chúng tôi xin bổ sung thêm một số mẫu kệ treo tường handmade cho các bạn tham khảo:


Mẫu kệ treo tường handmade sáng tạo, độc đáo

Mẫu kệ này cũng có chung ý tưởng như mẫu kệ trên, tuy nhiên mẫu này mang một luông không khí mới. Những tấm gỗ thô, không gọt dũa cầu kỳ thì tạo một cảm giác rất tự nhiên, nhiên nhiên và mang một chút gì đó hoang dại. Với thiết kế rất chắc chắn thì bạn hoàn toàn yên tâm trong quá trình sử dụng. Màu sắc rất chân thực vân gỗ thì hoàn toàn tự nhiên.

Với mẫu này, các bước tiến hành làm hoàn toàn tương tự với các bước chúng tôi đã giới thiệu, không hề khó khăn và các nguyên liệu rất sẵn có không phải tốn tiền mà chỉ tốn công sức thôi. Việc lau chùi thì bạn chỉ cẩn dùng khăn mềm khô lau qua bụi thôi vì chất liệu này bị không bị dính bụi đâu.


Mẫu kệ treo tường handmade sáng tạo, độc đáo

Mẫu kệ treo tường handmade này cũng rất dễ tiến hành làm, những thanh gỗ nhỏ, được sơn phủ bằng màu sơn mà bạn yêu thích rồi liên kết với một cách chắn chắc và linh hoạt. Thiết kế mới lạ và chắc chắn, liên kết với tường nhà bằng bản lế inox chất lượng tốt.